Suối khoáng nóng Trạm Tấu - Suối tiên giữa trần thế

Suối khoáng nóng Trạm Tấu - Yên Bái nằm ngay giữa những thửa ruộng bậc thang và được bao phủ bởi núi non trùng điệp. Trời lạnh như thế này mà được ngâm mình trong bể nước nóng trong vắt thư giãn thì còn gì bằng.

Đầm tiên giữa trần thế

Suối khoáng nóng Trạm Tấu - Suối tiên giữa trần thế - 1

Suối khoáng nóng Trạm Tấu ở Yên Bái tựa như "tiên trì" giữa núi rừng. Núi đồi bao quanh cùng những làn khói sương ẩn hiện tạo thành khung cảnh tuyệt đẹp.

Trong cái lạnh của miền Bắc, lên Yên Bái bạn không chỉ được hòa mình với không khí thanh lãnh nơi núi rừng mà còn được đắm mình trong làn suối nước nóng ở Trạm Tấu.

Được biết, nguồn nước nóng được đổ ra từ lòng đất. Người dân trong bản trữ trong từng ghềnh đá cuội làm thành ao tắm nhưng không vì thế mà nước ngả màu. Khi tới nơi đây bạn có thể dễ dàng thấy rõ từng viên đá cuội to nhỏ khác nhau dưới đáy nước. Mặt nước thì lúc nào cũng có hơi nóng vờn quanh không tản.

Đặc biệt nhất là có 2 bể nước khoáng nóng tự nhiên, thông nhau, lưu lượng 130m3/h, sâu 1m. Một bể khá nóng, bể còn lại nóng nhẹ hơn. Nhiệt độ tầm 35 độ. Nóng quanh năm ngày tháng. Khoảng 30 người xuống tắm cùng lúc cũng thoải mái.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn tắm nước khoáng nóng Trạm Tấy là vào buổi sớm. Những làn khói bốc lên mờ ảo của mặt nước, hòa quyện với sương sớm sẽ khiến cho khung cảnh đẹp như chốn thần tiên.

Đường đến suối khoáng nóng Trạm Tấu

* Xe máy:

Suối khoáng nóng Trạm Tấu cách Hà Nội khoảng hơn 200km. Từ nội thành Hà Nội, bạn đi thẳng theo Đại lộ Thăng Long, rẽ phải vào Quốc lộ 21 đến Sơn Tây. Đi theo lối lên cầu Trung Hà, rẽ trái đi Thanh Sơn Thu Cúc qua đèo Khế đến Văn Chấn, rẽ trái đi thẳng là đến Nghĩa Lộ.

* Xe khách:

Bạn có thể chọn xe giường nằm Hà Nội - Nghĩa Lộ tại bến Mỹ Đình (150k/người). Mất khoáng 4-5 tiếng, bạn sẽ đến nơi. Từ Nghĩa Lộ, bạn đi taxi hoặc xe ôm vào Trạm Tấu ( xe ôm khoảng 200k/xe, taxi 350k- 500k tùy bạn mặc cả). Từ Nghĩa Lộ đến Trạm Tấu khoảng 30km. Đến Thị trấn Trạm Tấu hỏi Suối nước nóng nhà thầy giáo Cường cách trung tâm khoảng 1km là đến.

Suối khoáng nóng Trạm Tấu - Suối tiên giữa trần thế - 2

Một số lưu ý khi đến suối khoáng nóng Trạm Tấu

So với suối khoáng nóng Thần Tài (Đà Nẵng) và Kim Bôi (Hòa Bình) thì suối khoáng Trạm Tấu tuyệt hơn nhiều vì nước thiên nhiên. Hai hồ chảy lưu thông liên tục, chảy từ nguồn vào thẳng bể rồi thông ra ngoài, không hề dùng hóa chất hay máy lọc.

Ngâm khoáng nóng nghi ngút ngắm bình minh ruộng bậc thang, tha hồ sống ảo. Thường thì khi chênh lệch nhiệt độ sẽ có khói rất mờ ảo. Bạn có thể kết hợp đi xã Xà Hồ, Trạm Tấu, Bản trên đỉnh núi vẫn rất hoang sơ chưa có điện; leo đỉnh Tà Chì Nhù hoặc đỉnh Tà Xùa của Trạm Tấu để săn mây…